บล็อค บทความเพื่อให้ความรู้ เกร็ดความรู้ ทางด้านวิศวกรรมการก่อสร้างและฐานรากด้วยเสาเข็ม สปันไมโครไพล์ ซึ่งช่วยแก้ปัญหาและตอบโจทย์การก่อสร้างได้เพราะ
1) สามารถทำงานในที่แคบได้
2) ไม่ก่อให้เกิดมลภาวะทางเสียง
3) หน้างานสะอาด ไม่มีดินโคลน
4) สามารถรับน้ำหนักได้ 20-50 ตัน/ต้น ขึ้นอยู่กับสภาพชั้นดินแต่ละพื้นที่
5) สามารถตอกชิดกำแพง ไม่ก่อให้โครงสร้างเดิมเสียหาย
บทความใหม่ๆ อัพเดทบนเพจ ภูมิสยาม ไมโครไพล์ http://bit.ly/2O6GBMu

เสาเข็ม ไมโครไพล์ ที่เหมาะกับการต่อเติม

เสาเข็มไมโครไพล์ที่เหมาะกับการต่อเติม ส่วนต่อเติมของบ้านที่ทรุดตัวนั้น  เราได้พบว่าปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดปัญหาคือเสาเข็มที่สั้นเกินไป เช่นเสาขย่มที่ผู้รับเหมานิยมนำเข็มคอนกรีตหกเหลี่ยมมาค่อยๆ ขย่มลงไปในพื้นดินด้วยความลึกเพียง 5-6 เมตร เป็นผลให้เมื่อดินรอบๆ บ้านเกิดการทรุดตัว เสาเข็มจึงทรุดลงไปพร้อมๆ กัน เพราะเสาเข็มที่ช่างรับเหมาหลายๆ ท่านเลือกใช้นั้นเป็นเพียงเสาคอนกรีตหกเหลี่ยมยาว 4 เมตรเท่านั้น ในความเป็นจริงแล้วการลงเสาเข็มที่ถูกต้องสำหรับการสร้างบ้านนั้นจะต้องตอกลึกลงไปถึงชั้นดินแข็งคือ 18-21 เมตร แต่บางครั้งถ้าเป็นการใช้งานที่ไม่ได้รับน้ำหนักมากนัก ฐานรากแบบแผ่ … Read More

ความรู้และวิธีในการอ่านข้อมูล ซึ่งจะรวมไปถึงการนำข้อมูลจากผลการทดสอบดินหรือ BORING LOG ไปใช้งาน

สวัสดีครับแฟนเพจที่รักทุกๆ ท่าน วันนี้ผมจะขออนุญาตมาทำการโพสต์และแชร์ความรู้เกี่ยวกับเรื่อง ความรู้และวิธีในการอ่านข้อมูล ซึ่งจะรวมไปถึงการนำข้อมูลจากผลการทดสอบดินหรือ BORING LOG ไปใช้งานมาฝากเพื่อนๆ ทุกคนนะครับ จริงๆ แล้วเนื้อหาของการโพสต์ในวันนี้ยังคงวนเวียนอยู่ในเรื่องเดิมๆ จากเนื้อหาของเมื่อ 2 วัน ก่อนหน้านี้นั่นก็คือ เรื่อง การที่เสาเข็มต้องรับแรงดึง นั่นเองนะครับ   โดยที่ได้มีคำถามเข้ามาจากเพื่อนๆ … Read More

การนำข้อมูลจากผลการทดสอบดินหรือ BORING LOG ไปใช้งาน

สวัสดีครับแฟนเพจที่รักทุกๆ ท่าน วันนี้ผมจะขออนุญาตมาทำการโพสต์และแชร์ความรู้เกี่ยวกับเรื่อง ความรู้และวิธีในการอ่านข้อมูล ซึ่งจะรวมไปถึงการนำข้อมูลจากผลการทดสอบดินหรือ BORING LOG ไปใช้งานมาฝากเพื่อนๆ ทุกคนนะครับ ในวันนี้ผมจะขออนุญาตมาทำการแนะนำและให้คำอธิบายแก่เพื่อนๆ ทุกคนได้มีความรู้พื้นฐานรวมไปถึงการทำความรู้จักกันกับค่าๆ หนึ่งที่ถือได้ว่ามีความสำคัญมากๆ ค่าหนึ่งที่เราจะได้เมื่อเราทำการเจาะสำรวจดิน ค่าๆ นั้นก็คือค่าที่ได้จากการทำการทดสอบ STANDARD PENETRATION TEST นั่นเองนะครับ   … Read More

วิศวกรรมงานสะพาน หรือ BRIDGE ENGINEERING

สวัสดีครับแฟนเพจที่รักทุกๆ ท่าน วันนี้ผมจะขอมาเล่าให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกันถึงอีกแขนงหนึ่งของสาขาวิชาวิศวกรรมโครงสร้าง เผื่อเพื่อนๆ ท่านใดสนใจข้อมูลในวันนี้ก็น่าที่จะมีประโยชน์นะครับ สาขาวิชานี้ก็คือ วิศวกรรมงานสะพาน หรือ BRIDGE ENGINEERING นั่นเองครับ เพื่อนๆ หลายๆ คนอาจจะงงว่ามีวิชาแขนงนี้ด้วยหรือ ? ผมขอตอบตรงนี้เลยนะครับว่า มี ครับ เพราะในงานออกแบบของวิชาแขนงนี้ต้องอาศัยทั้ง … Read More

1 2 3 4 175